0d106e82cf3af742fa9ae53b5ab23f9f_original
Kickstarter Project

หลังจากที่เกม Pokemon GO ได้ออกมาเกือบจะสองเดือนล่ะ ต่างคนต่างก็เอามือรูด ๆ กับ จอเข้าไปสิ นิ้วจะด้านกันหมดแล้ว แต่วันนี้เราขอเสนอ  Pokemon Ball Controller เรียกง่าย ๆ ก็คือไอ้ลูกบอลที่เราปากันในเกมนี่แหละ

 


ไปดูวีดีโอโปรเจคบน Kickstarter กันเลย!

https://www.kickstarter.com/projects/1193114899/revolutionary-game-controller-for-the-1-app-in-the/widget/video.html


เรามาดูกันดีกว่าว่าเจ้าบอลลูกนี้มันทำอะไรได้บ้าง

ก่อนอื่นเลย ตัวบอล ทำมาจากยาง ฉะนั้นทนทานต่อการปาจน แหก แตก พัง แน่นอน ยกเว้นปาหัวคนนะ ๕๕๕

ส่วนด้านหลังของบอล มีช่อง USB 2.0 เพิ่มมาด้วย ง่ายๆก็คือ power bank ดี ๆ เนี่ยแหละ แหมมันช่างจะ ตอบโจทย์เทรนเนอร์ที่อยากจะออกไปลุยนอกบ้านซะจริง ส่วนความจุไฟก็อยู่ที่ประมาณ 2500mAh – 6600mAh ซึ่งตอนนี้อยู่ในการทดสอบอยู่ว่าไอ้ลูกนี่มันจะจุได้เท่าไร ทางผู้จัดทำโปรเจคคาดว่าน่าจะใส่ให้ได้ 2-3 cell ซึ่งคือ 2500mAh – 6600mAh นั่นเอง

23e0bf36dd0fcf8fd9a370b4e069d8da_original
ภาพจาก GamerReality LLC

ตัวบอลยังได้ใส่ Bluetooth 4.0 สำหรับการต่อมือถืออีกด้วย ซึ่งเอาไว้สำหรับฟังค์ชั่นสุดท้ายที่สำคัญที่สุดนี้!

คือ ตัวการคำนวณแรงโยนและพื้นที่ของบอลที่กลิ้งไป ให้เข้ากับโหมด AR ในเกมส์โปเกม่อนโก มันน่าจะทำให้รู้สึกว่าเรากำลังปาบอลไปจับตัวโปเกม่อนที่อยู่หน้าเราจริง ๆ แต่ถ้าเราอยู่ในที่ที่เราไม่สามารถจะปาบอลลงพื้นได้ ตัวบอลก็มี สิ่งที่เรียกว่า motion gesture ที่ช่วยจับแรงและทิศทางการโยนลูกบอลขณะที่เราถือบอลอยู่ในมือ

โยนเลย!

68f6fb9719212f1923de136dc3420281_original
ภาพจาก GamerReality LLC

Motion Gesture ถ้าไม่อยากโยน!

51ca165b7e7439810b45bb0b41d367ac_original
ภาพจาก GamerReality LLC

ถ้าเทรนเนอร์คนไหนสนใจก็ร่วมสนับสนุนทุนจากลิ้งค์ด้านล่างได้เลยครับ

>>> kickstarter <<<

อ่อลืมไปถ้าคนไหนยังไม่รู้จัก kickstarter คืออะไร แอดเสริมให้นิดนึง

Kickstarter เป็นเว็บที่เราสามารถมาขายไอเดียเจ๋ง ๆ ที่คิดไว้เพื่อมาหาทุน หรือ ระดมทุนจากผู้สนับสนุนทั้งรายใหญ่ และ รายย่อยอย่างพวกเรานั่นเอง การช่วยสนับสนุนก็ง่ายๆ ด้านขวาของแต่ละโปรเจค จะบอกว่าเราบริจาคจำนวนเงินเท่าไร แล้วเราจะได้ของตอบแทนอะไรมั้ง

ส่วนตัวแอด ก็เคยสนับสนุนไปบ้าง เช่น โปรเจคบอร์ดเกมต่างๆ ๕๕๕  แต่ข้อเสียก็คือบางโปรเจคเค้าต้องการเงินทุนก่อนถึงจะทำสิ่งของออกมาตอบแทนกลับผู้สนับสนุน ซึ่งบางครั้งอาจจะรอกันลืมไปเลย (แอดเคยรอไปเกือบปีเลยครับ ๕๕๕) ก็ค่อนข้างที่คุ้มค่าที่รอมาเกือบปีนะ ฮี่ฮี่